ഒരുത്സവത്തിനു തുടങ്ങി അടുത്ത ഉത്സവത്തിനു സമാപിക്കുന്നതായിരുന്നു ദേവാസുരം. മുണ്ടക്കൽ കുഞ്ഞിക്കൃഷ്ണൻ നമ്പ്യാരുടെ ഉത്സവം കലക്കിക്കൊണ്ടാണ് നീലകണ്ഠനെ നമ്മൾ പരിചയപ്പെടുന്നത്. മംഗലശ്ശേരിയും മുണ്ടക്കലും തമ്മിലുള്ള വൈരാഗ്യം മുൻപേയുള്ളതാണ്. മുണ്ടക്കലേക്കു വന്ന കലാകാരന്മാരെ നീലകണ്ഠന്റെ സുഹൃത്തുക്കൾ കൊണ്ടുവരുന്നത് മംഗലശ്ശേരിയിലേക്കാണ്. അവിടെ തകർത്താടുന്ന കലാകാരൻമാരോടു നീലകണ്ഠൻ പറയുന്നുണ്ട്. കാണരുത് എന്നു പറഞ്ഞതേ നീലകണ്ഠൻ കാണൂ എന്ന്. അതാണു സ്വഭാവം. കുഞ്ഞികൃഷ്ണൻ നമ്പ്യാരുടെ മരണത്തോടെ വൈരാഗ്യം അദ്ദേഹത്തിന്റെ അനന്തരവൻ മുണ്ടക്കൽ ശേഖരനുമായിട്ടാകുന്നു. പിന്നീടാണു നീലകണ്ഠന്റെ ചട്ടമ്പിത്തരം ശരിക്കും കാണുന്നത്. അങ്ങനെ നീലകണ്ഠൻ വളർന്നു വലുതായി മലയാള സിനിമയിൽ വലിയൊരു മിത്തായി മാറുന്നു.
മോഹൻലാൽ മുണ്ടുടുത്ത് മീശപ്പിരിച്ചാൽ ആ സിനിമ സൂപ്പർഹിറ്റാകുമെന്നൊരു പ്രയോഗം തന്നെയുണ്ടാകുന്നു. മോഹൻലാൽ എന്ന കച്ചവട സാധ്യതയുള്ള നായകനെ ശരിക്കും കണ്ടെടുത്തത് രഞ്ജിത്തായിരുന്നു. ദേവാസുരത്തിനു ശേഷം ആറാംതമ്പുരാൻ, നരസിംഹം, രാവണപ്രഭു എന്നിങ്ങനെ ലാലിനെ നായകനാക്കി രഞ്ജിത്ത് സൂപ്പർഹിറ്റുകൾ മെനഞ്ഞുകൊണ്ടിരുന്നു. സുരേഷ്ഗോപിയെ വിട്ട് ഷാജി കൈലാസ് എന്ന സംവിധായകൻ ലാലിന്റെ അടുത്തെത്തി. ആറാംതമ്പുരാനും നരസിംഹവും ഒരുക്കിയത് ഷാജി കൈലാസായിരുന്നു. മലയാളത്തിലെ എക്കാലത്തെയും വമ്പൻ ഹിറ്റുകളായിരുന്നു രണ്ടുസിനിമയും. നീലകണ്ഠനോടൊപ്പം തന്നെ ജഗന്നാഥനും ഇന്ദുചൂഢനും സ്ഥാനം പിടിച്ചു. മീശപിരിക്കാത്ത ലാൽ ചിത്രങ്ങൾ പരാജയപ്പെടുമ്പോൾ മീശപിരിച്ച സിനിമകൾ ഹിറ്റായിക്കൊണ്ടിരുന്നു. സിനിമയിൽ കഥയ്ക്കുപരി ഹീറോയിസത്തിനു സ്ഥാനം വന്നു. മോഹൻലാലിനെ സാധാരണക്കാരനായി അവതരിപ്പിച്ചിരുന്ന ലോഹിതദാസ് എന്ന തിരക്കഥാകൃത്തിനു പോലും ലാലിനെക്കൊണ്ട് മീശപ്പിരിപ്പിക്കേണ്ടി വന്നു.
അച്ഛനെ പട്ടിയെപോലെ റോഡിലിട്ടു തല്ലുമ്പോൾ നിസ്സഹായനായി നോക്കി നിൽക്കാൻ പറ്റാതെ, ഗതികേടുകൊണ്ടു പ്രതികരിക്കേണ്ടി വന്ന സേതുമാധവനെയായിരുന്നു കിരീടത്തിൽ ലോഹിതദാസ് അവതരിപ്പിച്ചിരുന്നത്. ദേവാസുരം ഇറങ്ങുന്നതിനു മുൻപായിരുന്നു കിരീടം തിയറ്ററിലെത്തിയത്. കിരീടത്തിനു രണ്ടാംഭാഗമൊരുക്കാൻ ലോഹിതദാസ് ശ്രമിച്ചപ്പോൾ സേതുമാധവനെക്കൊണ്ട് മീശപ്പിരിപ്പിച്ചു.ദേവാസുരത്തിനു ശേഷമായിരുന്നു രണ്ടാംഭാഗമായ ചെങ്കോൽ വന്നത്. മോഹൻലാൽ എന്ന നായകനെ ഒരേ തിരക്കഥാകൃത്തുതന്നെ രണ്ടുരീതിയിൽ ഉപയോഗിക്കേണ്ടി വന്നതിനു കാരണം ദേവാസുരമായിരുന്നു. ഹീറോയിസത്തിന്റെ പരകോടിയിലെത്തിയപ്പോൾ എല്ലാവർക്കും അതുപേക്ഷിക്കേണ്ടി വന്നു. മോഹൻലാലിനും രഞ്ജിത്തും ഷാജി കൈലാസിനുമൊക്കെ. നീലകണ്ഠനും ജഗന്നാഥനും ഇന്ദുചൂഢനും മേലേ ഒരാളെ സൃഷ്ടിക്കാൻ അവർക്കു സാധിച്ചില്ല. അതോടെ അത്തരം അവതാര സൃഷ്ടികൾക്കു വിരാമമായി. ഇടയ്ക്കിടെ ചില സിനിമകളിൽ മീശപിരിച്ചെങ്കിലും മോഹൻലാൽ പഴയ ലാലാകാൻ ശ്രമിച്ചു. പക്ഷേ, കാലം കാൽനൂറ്റാണ്ടു പിന്നിടുമ്പോഴും നീലകണ്ഠനെ സ്ക്രീനിൽ കാണുമ്പോൾ സിരകൾ ഒന്നുപിടയ്ക്കും. മുണ്ടക്കൽ ശേഖരനുമായി ഏറ്റുമുട്ടുമ്പോൾ അറിയാതെ ആവേശത്തോടെ കയ്യടിച്ചുപോകും. വർഷം ഇനിയും പിന്നിടുമ്പോഴും നീലകണ്ഠൻ പഴയ ചട്ടമ്പിയായി ഇവിടെയുണ്ടാകും. അതുകാണുമ്പോഴും മലയാളിയുടെ ആവേശം അതേപോലെ തന്നെയായിരിക്കും. ഒരുകാലത്തിനും അതിനെ തല്ലിക്കെടുത്താൻ കഴിയില്ല.
No comments:
Post a Comment